Camera độ nét cao

16 - 11 2023

Camera độ nét cao

Hiện tại, độ phân giải (độ nét) cao đã trở thành một tính năng bắt buộc phải có đối với một camera an ninh chất lượng. Nhưng làm thế nào..

Thị trường có hàng trăm hàng ngàn loại camera khác nhau. Làm sao bạn biết được thứ gì phù hợp với bạn? Camera từ thượng vàng hạ cám, đủ cả. Từ vài trăm nghìn đến vài chục triệu đồng. Bạn đầu tư bao nhiêu là đủ dùng với những yêu cầu về mặt sử dụng? Bạn cần những tính năng rất cụ thể từ camera để hỗ trợ quản lý điều hành, bảo vệ tài sản. Bạn không biết camera nào giúp bạn xử lý được việc đó?.

Nếu bạn muốn mua hoặc lắp đặt một hệ thống Camera độ nét cao, bạn nên đọc hết bài viết này của chúng tôi.

I. Trước hết chúng ta cùng tìm hiểu xem Camera độ nét cao có thể giúp gì cho Bạn?


1/ Giúp trông trẻ em

  • Bạn đang làm việc trong bếp, con bạn nằm ngủ trong phòng riêng. Bạn muốn an tâm làm việc trong bếp mà vẫn có thể trông thấy con đang ngủ hoặc có thể nghe tiếng con khóc thông qua 1 chiếc điện thoại. Camera giúp bạn được việc này bằng tính năng quan sát từ xa kèm theo míc ghi âm.
  • Nhà bạn có cầu thang, trong nhà con trẻ thì rất mê cầu thang. Bạn sợ rằng khi mải làm việc không để ý, con bạn đã leo tót lên cầu thang đầy nguy hiểm cho bé. Camera có tích hợp tính năng khoanh vùng báo động. Chỉ cần con bạn đi tới cầu thang lập tức camera liền hú còi báo động ngay. Bạn kịp thời đến ngăn lại.
  • Tính năng báo động cũng giúp bạn biết con có ra khỏi phòng hay không. Con có bò ra khỏi nôi, khỏi cũi hay không?

2/ Giúp trông Người Già

  • Bạn đi làm xa ở nhà chỉ có người già và trẻ em. Bạn muốn thỉnh thoảng nhìn thấy bố mẹ xem có đang khỏe mạnh không. Con trẻ chơi có ngoan không. Chỉ cần lắp camera là bạn thỏa lòng nhớ mong.
  • Nhà bạn có thuê người giúp việc, bạn muốn biết người giúp việc có làm tốt vai trò trách nhiệm của mình khi chăm sóc bố mẹ người thân của mình hay không. Việc đó camera làm tốt nhất vì có thể giám sát 24/7 không mệt mỏi.

3/ Giúp bảo vệ tài sản, bảo vệ con người và hỗ trợ quản lý

  • Bạn lắp đặt camera ở nhà bảo vệ những tài sản bạn khó nhọc tích góp được. Đồng thời bảo vệ an toàn tính mạng cho bạn trước những mối đe dọa từ kẻ gian.
  • Bạn lắp ở cửa hàng, kho bãi, nhà xưởng giúp trông coi tài sản, bảo vệ an ninh.
  • Bạn lắp camera ở cửa hàng, văn phòng công ty giúp bạn dễ dàng giám sát hoạt động bình thường hàng ngày, ngay cả khi bạn không có mặt tại đó. Bạn an tâm đi nghỉ dưỡng, công tác mà không sợ sai sót xảy ra vì có camera ghi lại 24/7.
  • Camera có thể đếm người, cảnh báo xâm nhập, nhận dạng khuôn mặt… Nhìn rõ biễn số xe, chống lóa đèn pha chiếu ngược, thích hợp kiểm soát vào ra buổi tối hoặc bãi trông xe.
  • Bám đuổi theo dõi đối tượng, thích hợp khu vực rộng cần giám sát an ninh, đoán trước tình huống khẩn cấp và muôn vàn lợi ích khác. Nhưng phải có một hệ thống camera độ nét cao bạn mới làm được những điều này.

II. Vậy Độ phân giải tốt nhất cho camera an ninh là gì?


Hiện tại, độ phân giải (độ nét) cao đã trở thành một tính năng bắt buộc phải có đối với một camera an ninh chất lượng. Nhưng làm thế nào để biết một độ phân giải cao hay thấp? Bạn có thể dựa vào đặc điểm kỹ thuật từ các trang sản phẩm để có chất lượng hình ảnh tốt không?

Ví dụ: chiều rộng và chiều cao của hình ảnh 2MP lần lượt là 1920 và 1080. Bằng cách nhân hai số liệu này với nhau, bạn sẽ nhận được 2.073.600, đó là tổng số pixel có trong hình ảnh.

Ngoài ra, chiều cao của hình ảnh được sử dụng để tượng trưng cho độ phân giải và do đó, bạn có thể nói độ phân giải 1080p khi nói về hình ảnh có 2 triệu điểm ảnh (pixel).

Độ phân giải phổ biến nhất cho camera an ninh gia đình trên thị trường bao gồm 2MP (1080p), 4MP (1440p), 5MP (1920p) và 8MP (4K / 2160p) .

Bảng dưới đây sẽ thể hiện rõ cho bạn thấy từng loại Camera an ninh với từng độ phân giải khác nhau.

  • Độ phân giải: 1080p ⇒ Kích thước ảnh: 1920 × 1080 ⇒ Số điểm ảnh: 2.073.600 ⇒ Tỷ lệ khung hình: 16:9
  • Độ phân giải: 4MP (1440p) ⇒ Kích thước ảnh: 2560 × 1440 ⇒ Số điểm ảnh: 3.686.400 ⇒ Tỷ lệ khung hình: 16:9
  • Độ phân giải: 5MP (1920p) ⇒ Kích thước ảnh: 2560 × 1920 ⇒ Số điểm ảnh: 5.017.600 ⇒ Tỷ lệ khung hình: 4:3
  • Độ phân giải: 4K (8MP) ⇒ Kích thước ảnh: 3840 x 2160 ⇒ Số điểm ảnh: 8,294,400 ⇒ Tỷ lệ khung hình: 16:9

Bên cạnh đó, đây là những độ phân giải tốt nhất cho camera an ninh gia đình vì các camera giám sát như vậy mới có thể mang lại chất lượng hình ảnh ổn định và nổi bật cả ngày lẫn đêm và giá cả cũng rất hợp với túi tiền của bạn.

Camera an ninh có độ phân giải 2MP so với 4MP và 5MP bạn sẽ lựa chọn?

Chia sẻ với